วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

ขนมแม่ยิ่งในนิตยสารขายดี

คุกกี้เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ คุกกี้สัญชาติไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุกกี้สิงคโปร์ ต่อยอดด้วยการประยุกต์ ดัดแปลง ผสมผสาน จนทำให้คุกกี้ของนอกกลายมาเป็นคุกกี้สัญชาติไทยที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับ คุกกี้ลูกเล็กๆรูปหัวใจ ขนาดพอดีคำมีเมล็ดมะม่วงหิมพานต์วางบนหน้า รสชาติอร่อยกรุบกรอบ ในชื่อ‘คุกกี้เมล็ดมะม่วงหิมพานต์’ของ บริษัท ขนมแม่ยิ่ง จำกัด

 
โดยครั้งแรกที่ผมได้ยินชื่อ ‘คุกกี้สิงคโปร์’ ก็เคยมีข้อสงสัยว่า มันจะเป็นกรณีเดียวกับ ‘ลอดช่องสิงคโปร์’ หรือเปล่า ที่หาทานได้เฉพาะบ้านเราเท่านั้น และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับประเทศสิงคโปร์เลย แต่พอเสาะหาข้อมูลก็พบว่า ‘คุกกี้สิงคโปร์’ เป็นสูตรคุกกี้ที่ขึ้นชื่อ และมีที่มาจากประเทศสิงคโปร์จริงๆ ก่อนจะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

คุกกี้สิงคโปร์มีลักษณะเด่นๆ ที่เห็นได้ชัดก็ตรงเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่ช่วยเพิ่มความกรุบกรอบ ในเมืองไทยก็มีร้านขนมหลายแห่งนำสูตรมาทำจนขายดิบขายดี ส่วนคุกกี้ที่ผมจะพาท่านผู้อ่านไปรู้จัก

อย่างที่เกริ่นไว้ก่อนหน้านั้นแล้วว่าเป็นสิ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุกกี้สิงคโปร์ จนก่อให้เกิดจากการประยุกต์ ดัดแปลง ผสมผสาน กลายเป็นคุกกี้สัญชาติไทยรูปหัวใจ ขนาดพอดีคำในชื่อ‘คุกกี้เมล็ดมะม่วงหิมพานต์’ของบริษัท ขนมแม่ยิ่ง จำกัด โดย คุณ ฉันทนา ลิขิตธรรมวงศ์

ก่อนจะมาเป็นขนมคุกกี้สัญชาติไทย ที่ให้คนไทยคุ้นลิ้นกับความอร่อยมาระยะเวลาไม่น้อย ขนมแม่ยิ่ง มีจุดเริ่มต้นอย่างไร ขนมแม่ยิ่ง มีเคล็ดลับอย่างไรที่ทำให้ในวันนี้สูตรคุกกี้เป็นที่นิยมของคนไทย ไม่ว่าจะซื้อไปลิ้มรสความอร่อยหรือจะซื้อเป็นของฝากในเทศกาลพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น